Khởi nghiệp kinh doanh từ con số 0

Hôm nay mình sẽ SẺ CHIA cho các bạn một cách thực tế và không hề như những cuốn sách đang bày bán bởi những doanh nhân, vĩ nhân của thế giới hay của Việt Nam mà chỉ là kiến thức nhỏ lẻ của mình.

Bài viết này chỉ phù hợp những bạn có chút ít kinh nghiệm về Marketing Online và có tố chất, cơ duyên để làm kinh doanh vì ai cũng làm ông chủ thì lấy đâu ra người làm thuê; những bạn chưa biết gì thì nên đi học xong hãy đọc:

KHỞI NGHIỆP TỪ CON SỐ 0 – Đây là cái mà thanh niên nào cũng muốn vì đơn giản chúng ta sinh ra và lớn lên không phải ai cũng may mắn được sinh ra trong 1 gia đình có điều kiện để có vốn làm ăn. Nhiều bạn ngồi một chỗ hay than thân trách phận rằng nào là mình không có vốn, nào là mặt hàng cạnh tranh, nào là nhiều người làm, nào là không có căn bản, chẳng biết bắt đầu từ đâu, các bạn nghĩ thế cũng đúng theo một khía cạnh nào đó. Còn quan điểm của đại đa số người thành công (không phải là mình nhé!) thì thời gian đấy người ta, một là, kiếm việc để làm nuôi sống bản thân và gia đình, hai là tập trung suy nghĩ tìm hiểu cái mới – cái mà có thể làm ra tiền và có ích cho xã hội.

Quy trình khởi nghiệp

Các bước khởi nghiệp

Vậy nên, nếu bạn là người tay trắng có chút kiến thức về truyền thông mà muốn làm kinh doanh ngay thì cách đơn giản nhất bạn có thể tìm kiếm các đơn vị cung cấp mặt hàng hot, chiết khấu cao, làm cộng tác viên cho đơn vị họ hay nói cách khác như một đứa “CÒ” (lưu ý là phải tìm đúng nhà cung cấp như thế nhé, vì sản phẩm có hot thì mới bán được và chiết khấu cao thì mới xứng đáng công sức mình bỏ ra bán nhưng mặt hàng đấy cũng phải dễ bán thôi nhé chứ đừng dại mà đi bán “Kim Cương”).

Việc làm “CÒ” rất hay ở chỗ là nghề “Buôn nước bọt” mà “Nước bọt” chính là kiến thức truyền thông của bạn đấy, vừa không lo rủi ro, tránh bị hàng tồn – bán được thì hưởng – không bán được thì kệ cha chúng nó . Điều này minh chứng là tại sao Jackma lại giàu thế.

Đầu tiên, bạn có thể tìm nhà cung cấp, sản phẩm hot, độc sau đó đăng tin và bán hàng vào các diến đàn TMĐT theo hình thứ Free: enbac, rongbay, muare và các nhóm FB liên quan. Tạo dựng hình ảnh cá nhân mình thật uy tín, Pro về lĩnh vực này, những tin nhảm nhí than vãn khổ sở trên dòng thời gian mình bỏ hết cho “sáng sủa”.

Sau khi hiệu quả có thể tìm hiểu về nguồn hàng và nhập chính mặt hàng đó về bán hoặc đàm phán với chính nhà cung cấp đấy (nếu họ có bán buôn) để mở CH trong ngõ để bán hoặc chỉ bán OL nhưng chiết khấu chắc chắn sẽ được cao hơn, lúc này thì nhiều tiền chạy ADS rồi nhé! Sau khi hoạt động hiệu quả thì làm mạnh lên, nhân cấp nhân công, ngân sách theo công thức 1 +1 = 2 thì 2 + 2 sẽ thành bao nhiêu?

Tôi may mắn hơn các bạn là tôi và người yêu tôi 8 năm trước và là mẹ của các con tôi bây giờ có được hơn 5.000.000đ để khởi nghiệp làm ăn và bây giờ thì cũng tạm chấp nhận được. Chúc các bạn trẻ bớt than vãn trên FB và nhìn nhận mọi thứ tích cực hơn.